REVIEW CHUNG KẾT TÀI NĂNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI LẦN 6


Trải qua khoảng thời gian gần 2 tháng tranh tài trong nhiều phần thi, cuộc thi Tài năng Kinh tế Đối ngoại lần VI năm 2014 đã có một trận chung kết vô cùng gay cấn, hấp dẫn và ý nghĩa vào lúc 14 giờ ngày 18 tháng 4 năm 2014, tại hội trường A201 Phan Đình Phùng.

            Sức nóng của cuộc thi Cofer’s Talent đã lan tỏa rộng khắp ngay từ khi bắt đầu, cổ động viên của các đội thi đã có mặt và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cổ vũ với mong muốn giúp cho các bạn thí sinh có một tinh thần thoải mái nhất khi bước vào trận chung kết đầy cam go và thử thách này. Hội trường được lấp đầy bởi các băng- rôn, biểu ngữ động viên tinh thần , những tiếng hò reo cổ vũ vô cùng nhiệt tình và khí thế đã phần nào giảm bớt đi sự căng thẳng cho các bạn thí sinh trong lúc chờ thi.

Image

Image

Image

Image

Image

            Dẫn dắt trận chung kết lần này là Thầy Đình Quý. Thầy là người sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong suốt buổi thi. Chương trình “ Tài năng Kinh tế Đối ngoại” chính thức khởi động sau lời phát biểu của Thầy Phạm Cao Khanh.

             Phần thi đầu tiên :“ẤN TƯỢNG NHÓM”.

3 đội thi của chúng ta sẽ thể hiện cá tính bản thân và màu sắc riêng của đội mình thông qua các màn trình diễn mà các bạn đã dàn dựng. Các tiết mục đều hết sức ấn tượng và đặc biệt. Nếu như Đội “100 độ sôi” đến từ khoa Tài chính – Kế toán mở màn phần thi bằng một tiết mục vừa kết hợp cả kịch, hát và nhảy đầy sôi động nhằm thể hiện khát vọng thay đổi và chinh phục bản thân thì Đội “Đại gia” đến từ khoa Quản trị Kinh doanh lại thể hiện mục tiêu chinh phục Cofer’s Talent mùa này bằng 1 câu hỏi “10 năm nữa chúng tôi sẽ như thế nào?” và kết thúc bằng một câu trả lời chắc chắn “ Tôi sẽ trở thành một chuyên viên tư vấn kinh tế ASEAN”. Không hề kém cạnh hai đội bạn, Con tàu Greenlines của khoa Thương mại Quốc tế cũng đã vượt qua ngàn phong ba bão táp để đến với hòn đảo hy vọng mang tên “Cofer’s Talent” và cống hiến cho khán giả một màn trình diễn tuyệt vời.”ẤN TƯỢNG NHÓM” khép lại bằng những lời khen ngợi từ phía Ban Giám khảo dành cho các đội thi trước màn chào sân được đầu tư kĩ lưỡng này. 

Image

Image

Image

            Phần thi thứ hai: “ THỬ THÁCH”

Được đánh giá là phần thi khó nhất trong trận chung kết, tại phần thi này các đội sẽ lần lượt trình bày lại các nội dung của đề tài nghiên cứu khoa học mà nhóm đã chọn, và trả lời phần chất vấn của Ban Giám Khảo về các vấn đề liên quan đến đề tài.So với vòng 2 trước đây thì Bài thuyết trình lần này đã được các đội chuẩn bị rất tỉ mỉ và có những cách truyền đạt thực sự thu hút và mới mẻ. Từ một bản tin tài chính của “100 độ sôi TV” cho đến một chương trình Talkshow xuất nhập khẩu do tập đoàn Greenlines tài trợ, hay những phân tích sắc sảo từ các chuyên viên về vấn đề gia nhập AEC đã làm cho phần thi thêm phần căng thẳng vì độ ngang sức ngang tài của 3 đội thi.Chính vì điều đó, cả 3 đội đều đã nhận được những nhận xét tích cực về tính khoa học thực tiễn của đề tài, phân tích được các khó khăn thuận lợi cũng như đưa ra được những giải pháp sát với thực tế và có tính khả thi cao.

Image

Image

Image

            Phần thi thứ ba : “ DẤN ẤN CÁ NHÂN”

Ngoài các phần thi thể hiện tính đồng đội cao, các thành viên trong đội cũng đã có cơ hội thể hiện bản thân trong phần thi này. Chủ đề chính của cuộc thi là “ CỘNG ĐỒNG KINH TẾ ASEAN” nên 10 câu hỏi đưa ra gồm: những kiến thức chung và các câu hỏi bằng tiếng Anh có liên quan đến chủ đề . Cả hội trường cũng hồi hộp theo từng phần thi tài của mỗi bạn. Phần thi này đã góp một phần không nhỏ trong việc đánh giá năng lực các bạn thí sinh của Ban giám khảo.

            Không khí buổi thi luôn được hài hòa, đan xen giữa các phần thi bằng các tiết mục văn nghệ sinh động và tràn đầy sức sống giúp cho các bạn cổ động viên cũng như các đội thi có thể giữ vững tinh thần và chiến đấu hết mình tại hội thi.

Image

Image

            Phần thi cuối cùng : “ CHINH PHỤC”

            Chặng đường cuối cùng của Cofer’s Talent năm nay mang một điểm đặc biệt của là các đội ở 3 khoa sẽ bốc thăm chọn câu hỏi mà các đội khác đặt ra cho mình. Phần thi này đã cho thấy được sự xuất sắc và nổi trội của các bạn thí sinh khi mà các câu trả lời đều được đưa ra một cách rõ ràng, mạch lạc mặc dù đó không phải là chuyên ngành của các bạn.

            Trong khi chờ đợi kết quả từ Ban giám khảo, các cổ động viên của chúng ta cũng đã có được cơ hội một lần “Tập làm Cofer’s Talent”. Họ đã thể hiện mình cũng vô cùng tài năng và bản lĩnh khi lần lượt đưa ra được các đáp án đúng trước những câu hỏi hóc búa và mang tính đánh đố của chương trình.

Image

            Kết quả cuộc thi đã được công bố, với hai giải thưởng phụ đầu tiên là giải “Ý tưởng sáng tạo nhất” và giải “Thuyết trình xuất sắc nhất”  lần lượt thuộc về Đội 100 độ sôi và Đội Greenlines. Kết quả giải cá nhân cũng thật là ấn tượng, khi mà có đến 2 bạn đại diện cho khoa Quản trị Kinh doanh nhận được giải này. Đó là bạn Huỳnh Xuân Hiền và bạn Nguyễn Thanh Việt đạt các giải ba và giải nhì. Và bạn thí sinh đạt giải nhất cá nhân của chúng ta chính là bạn Phan Thị Hiến Dương của khoa Thương mại Quốc tế.

            Cuối cùng thì phần được mong đợi nhất cũng đã đến. Với kết quả rất sát sao, Người chiến thắng và vinh dự được nhận giải thưởng cao quý nhất của chương trình đã thuộc về Đội “Greenlines” đến từ khoa Thương mại Quốc tế, Đội đạt giải Nhì và đạt giải 3 lần lượt là khoa Quản trị Kinh doanh và khoa Tài chính – Kế toán. Đây là phần thưởng minh chứng cho sự cố gắng, lòng quyết tâm và khát khao chinh phục thử thách của các bạn thí sinh. Greenlines cũng sẽ là đội đại diện cho Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại tham dự cuộc thi Eureka cấp thành phố với đề tài nghiên cứu khoa học mà các bạn đang phát triển.

Image

Image

Image

Image

Image

            Vậy là Hội thi “Tài năng Kinh tế Đối ngoại” lần VI đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho những người theo dõi và đồng hành cùng cuộc thi trong suốt thời gian qua. Hãy cùng cổ vũ cho đại diện trường ở cuộc  thi Eureka sắp tới. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn tại cuộc thi Cofer’s Talent lần thứ VII.

 

1 thought on “REVIEW CHUNG KẾT TÀI NĂNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI LẦN 6

Leave a comment